Cuộc sống học đường
- TRANG CHỦ
- Cuộc sống học đường
- Policy
- An toàn học đường
An toàn học đường
An toàn học đường
1. Giới thiệu
Tại Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, chúng tôi cam kết đem đến một môi trường học tập an toàn cho tất cả học sinh. Chúng tôi nhận thức được rằng việc bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em là vô cùng quan trọng. Chính sách này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc ngăn chặn bạo lực học đường và đảm bảo trẻ em được bảo vệ trong quá trình học tập và phát triển.
2. Phạm vi
Chính sách này áp dụng cho tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và khách mời liên quan đến trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Chính sách bao gồm các hoạt động của trường học, cả trong và ngoài trường.
3. Khung pháp lý
Chính sách bảo vệ trẻ em của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu được hướng dẫn bởi các luật và quy định của Việt Nam, bao gồm Luật Trẻ em 2016, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP, Thông tư 16/2020/TT-BGDĐT và các văn bản pháp lý liên quan khác. Chúng tôi cũng tuân thủ các tiêu chuẩn và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan.
4. Tuyên bố chính sách
4.1 Nguyên tắc bảo vệ trẻ em
a. Sức khỏe và an toàn của trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu. b. Chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường lành mạnh, nơi trẻ được quan tâm và không bị lạm dụng hay làm hại. c. Mọi trẻ em đều có quyền được bảo vệ và giúp đỡ. d. Chúng tôi khuyến khích một văn hóa mở, đáng tin cậy và có trách nhiệm trong các vấn đề bảo vệ trẻ em. e. Chúng tôi giúp trẻ nâng cao nhận thức bằng cách cung cấp cho trẻ thông tin về quyền lợi và trách nhiệm phù hợp với độ tuổi.
4.2 Biện pháp bảo vệ trẻ em
a. Tuyển dụng và đào tạo: Chúng tôi đảm bảo rằng tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đều trải qua kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng, bao gồm lý lịch tư pháp, trước khi được tuyển dụng. Chúng tôi luôn chú trọng đào tạo nhân viên về bảo vệ trẻ em, nhận biết dấu hiệu lạm dụng và các thủ tục phản ứng thích hợp.
b. Quy tắc ứng xử: Chúng tôi có một bộ quy tắc ứng xử toàn diện, nêu ra hành vi mong đợi và sự tương tác thích hợp giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và khách tham quan đều phải tuân thủ Quy tắc ứng xử này.
c. Báo cáo và phản hồi: Chúng tôi có quy trình báo cáo rõ ràng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về tất cả mối quan ngại hoặc nghi ngờ về lạm dụng hoặc bỏ mặc trẻ em. Các báo cáo luôn tuân theo quy trình xử lý và bảo mật nghiêm ngặt, đáng tin cậy.
d. Hỗ trợ và tư vấn: Trường Tiểu học Nguyễn Siêu luôn quan tâm, trò chuyện, tư vấn tâm lý cho những học sinh gặp khó khăn về tâm lý hay đã từng bị làm hại để các em hòa đồng với mọi người và có tâm lý vững vàng hơn. Nhà trường luôn cố gắng đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần cho học sinh, cũng như bảo vệ sự riêng tư của trẻ.
e. Giáo dục và nâng cao nhận thức: Chúng tôi triển khai các chương trình và hoạt động phù hợp với độ tuổi để giáo dục học sinh về quyền lợi, an toàn cá nhân và nhận biết dấu hiệu lạm dụng để tránh và bảo vệ bản thân. Chúng tôi cũng tiếp nhận ý kiến từ hội phụ huynh và cộng đồng ngoài trường học thông qua các chiến dịch và hội thảo về bảo vệ trẻ em.
5. Vai trò và trách nhiệm
5.1 Quản lý trường học
a. Phát triển và triển khai các chính sách và thủ tục bảo vệ trẻ em hiệu quả.
b. Đảm bảo tuân thủ các luật và quy định bảo vệ trẻ em.
c. Phân bổ các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em.
d. Theo dõi và đánh giá hiệu quả của Chính sách bảo vệ trẻ em.
5.2 Nhân viên
a. Hiểu rõ và tuân thủ Chính sách bảo vệ trẻ em và Quy tắc ứng xử.
b. Báo cáo bất kỳ mối quan ngại hoặc nghi ngờ về lạm dụng hoặc bỏ mặc trẻ em cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được chỉ định.
c. Tạo ra môi trường an toàn và hỗ trợ cho học sinh.
d. Tham gia vào việc đào tạo và các chương trình phát triển chuyên môn về bảo vệ trẻ em.
5.3 Học sinh
a. Đối xử với tất cả học sinh trong trường với thái độ tôn trọng và lịch sự.
b. Báo cáo tất cả mối quan ngại hoặc trường hợp lạm dụng hay bỏ mặc trẻ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đáng tin cậy.
c. Chịu trách nhiệm cho an toàn và sức khỏe của bản thân. d. Tham gia vào các chương trình giáo dục phù hợp với độ tuổi liên quan đến bảo vệ trẻ em.
5.4 Cha mẹ và người giám hộ
a. Hỗ trợ và tuân thủ các chính sách và thủ tục bảo vệ trẻ em của nhà trường.
b. Báo cáo bất kỳ mối lo ngại hoặc nghi ngờ nào về lạm dụng hoặc bỏ mặc trẻ em cho nhà trường.
c. Khuyến khích trao đổi cởi mở với con cái về quyền và an toàn cá nhân.
6. Giám sát và đánh giá
Chúng tôi thường xuyên giám sát và đánh giá Chính sách Bảo vệ Trẻ em để đảm bảo tính hiệu quả và tuân thủ các luật và quy định liên quan. Phản hồi và đề xuất từ các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và các bên liên quan khác được xem xét trong quá trình đánh giá.
7. Kết luận
Chính sách Bảo vệ Trẻ em phản ánh cam kết của nhà trường trong việc tạo môi trường an toàn và tích cực hỗ trợ cho tất cả học sinh. Bằng cách tuân thủ chính sách và qua quá trình làm việc không ngừng nghỉ, chúng tôi tin rằng mình có thể mang lại cho học sinh một môi trường lành mạnh, hạnh phúc và an toàn.
Mục đích
Mục đích của chính sách chống bắt nạt học đường là:
- Tạo ra một môi trường học tập an toàn, nơi mà các con luôn cảm thấy được chào đón, được hỗ trợ và sẻ chia. Hơn thế nữa, nên khuyến khích các con chia sẻ, nêu lên ý kiến của bản thân đồng thời ngăn chặn bắt nạt và bạo lực tại trường học.
- Thông báo cho tất cả mọi người trong cộng đồng - nhân viên, giảng viên, học sinh, phụ huynh và khách thăm trường - rằng bắt nạt và bạo lực là hành vi không thể chấp nhận được
- Cung cấp các bước để quản lý các hành vi bạo lực và bắt nạt.
- Mô tả các thủ tục để ghi lại và báo cáo các trường hợp bắt nạt và bạo lực.
- Để hỗ trợ, xử lý và giải quyết các sự cố về bạo lực và bắt nạt, cần phối hợp thầy cô và CMHS
Do đó, các chính sách để xử lý bạo lực và bắt nạt phải được thông báo đến tất cả các nhân viên của trường, bao gồm giáo viên, học sinh, phụ huynh và nhân viên. Các poster chống bắt nạt cần được treo đúng vị trí trong toàn trường.
Định nghĩa
- Bạo lực được định nghĩa là các hành động có chủ ý mang tính ép buộc hoặc quyền lực, có thể bao gồm các hình thức bạo lực vật lý, tinh thần, tình dục và ngôn ngữ có thể gây ra tổn thương về mặt tâm lý và thể chất.
- Bắt nạt được định nghĩa là việc sử dụng sức mạnh vật lý hoặc tinh thần để đe dọa hoặc gây tổn thương cho người khác nhằm thể hiện sự kiểm soát.
Các hình thức bạo lực
- Bạo lực vật chất bao gồm những hành động tấn công vật lý, chẳng hạn như đá, đấm, đánh, hoặc ném vật vào những người khác.
- Bạo lực vật chất bao gồm các hành động dẫn đến thiệt hại về tài sản, quần áo, phương tiện đi lại và tiền bạc.
- Bạo lực tinh thần liên quan đến ngôn ngữ và hành động có tính xúc phạm, đe dọa hoặc nhục nhã và có thể gây áp lực, chẳng hạn như đe dọa, lăng mạ, nhục mạ và bỏ bê.
- Bạo lực tình dục có thể được chia thành hai loại chính: quấy rối tình dục và lạm dụng tình dục.
- Quấy rối tình dục được định nghĩa là bất kỳ hành vi, cử chỉ hoặc từ ngữ không đứng đắn hoặc cố ý xúc phạm, đặc biệt là những bình luận hoặc ngôn từ mang tính tình dục đe dọa hoặc xúc phạm nạn nhân.
- Lạm dụng tình dục bao gồm các hành vi lợi dụng nạn nhân không có khả năng đồng ý, và có thể bao gồm tình dục không đồng ý, hiếp dâm, trêu chọc tình dục và sờ mó bất kỳ phần nào của cơ thể.
- Đối với việc bạo lực mạng, bao gồm tải lên những bức ảnh, video bị biến tấu hoặc tiết lộ thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội hoặc trang web, gửi những tin nhắn độc hại qua điện thoại hoặc internet, vv.
Các hình thức bắt nạt
- Bắt nạt vật chất bao gồm việc lấy, phá hoại hoặc phá hủy tài sản của người khác, lấy cắp tiền, trang sức, đồ dùng học tập, vv.
- Bắt nạt vật lý bao gồm các cuộc tấn công vật lý, chẳng hạn như đánh, đá, tát, đẩy, ném vật, bóp, nhổ, vv.
- Bắt nạt tinh thần được phân loại thành bốn loại:
1. Cưỡng ép: các hành động đe dọa và ép buộc nạn nhân làm gì đó.
2. Sỉ nhục: các hành động chế nhạo và làm cho người khác xấu hổ, chẳng hạn như lan truyền những tin đồn sai, gọi tên, lời lẽ thô tục về ngoại hình, v.v.
3. Cô lập xã hội: các hành động cô lập người khác khỏi cộng đồng, không cho phép họ chơi với những học sinh khác hoặc tham gia các hoạt động nhóm.
4. Làm giảm tự tin: Là những hành động làm cho học sinh cảm thấy thiếu tự tin hoặc làm suy giảm sự tự tin của trẻ, chẳng hạn như chế giễu bạn bè về tình trạng kinh tế, thành tích học tập và ngoại hình. - Những hành vi phân biệt chủng tộc và văn hóa
- Những hành vi xúc phạm tình dục bao gồm chạm vào những bộ phận nhạy cảm và riêng tư trên cơ thể của người khác, gửi những tin nhắn phản cảm, cử chỉ hay hành động kích động, vv.
Nguyên tắc xử lý bạo lực và bắt nạt
Những quyết định kỷ luật đối với hành vi bạo lực và bắt nạt sẽ được Bộ Giáo dục và Hội đồng Kỷ luật đưa ra dựa trên các quy định của trường, Nội quy kỷ luật học sinh và Nội quy kỷ luật của trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Mức độ nghiêm trọng của vụ việc sẽ quyết định ai sẽ tham gia quá trình ra quyết định. Hội đồng Trường và giáo viên chủ nhiệm sẽ xử lý các hành vi bạo lực/bắt nạt đơn lẻ trong thẩm quyền, những trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ liên quan đến các cơ quan có thẩm quyền khác.
Hội đồng Kỷ luật của Nhà trường sẽ tiếp nhận tất cả các khiếu nại và tố cáo về hành vi bạo lực/bắt nạt hoặc vi phạm chính sách này và báo cáo ngay cho Hội đồng Trường. Hội đồng Trường sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng cho mỗi báo cáo và trình bày kết quả của họ dưới dạng báo cáo. Hội đồng Kỷ luật sẽ cung cấp hỗ trợ và chỉ dẫn cho Hội đồng Trường và giáo viên về cách hỗ trợ nạn nhân và xem xét xử lý kẻ bắt nạt theo quy định.
Học sinh, phụ huynh và khách trường được khuyến khích tố cáo các trường hợp bạo lực/bắt nạt và người tố cáo có thể giữ kín danh tính của mình. Những người tố cáo hành vi bạo lực/bắt nạt và tuân thủ chính sách này sẽ không phải chịu bất kỳ hậu quả nào phát sinh từ các vụ việc chưa được giải quyết.
Giáo viên chủ nhiệm/ giáo viên phụ trách lớp sẽ ghi lại số lượng và tần suất các trường hợp bạo lực/bắt nạt và báo cáo chúng trong các cuộc họp trường thích hợp. Hội đồng Trường và giáo viên chủ nhiệm sẽ cung cấp cho phụ huynh các thông tin liên quan đến bất kỳ cuộc điều tra nào, bao gồm tính chất của cuộc điều tra, bằng chứng về bạo lực/bắt nạt và hậu quả nếu trường hợp được xác minh.
Quyết định không tố cáo các hành vi bạo lực/bắt nạt sẽ dẫn đến hành động kỷ luật đối với Hội đồng Trường, giáo viên và nhân viên của trường. Những người kích thích các hành vi bạo lực/bắt nạt cũng sẽ phải chịu hành động kỷ luật.
Cả nạn nhân và kẻ bắt nạt đều sẽ nhận được sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ giáo viên chủ nhiệm và Giáo viên hỗ trợ trong các trường hợp bạo lực/bắt nạt. Tố cáo sai về hành vi bạo lực/bắt nạt sẽ dẫn đến hành động kỷ luật đối với học sinh, nhân viên và người tố cáo hoặc thực tập sinh của trường, tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ việc.
Chính sách này sẽ được thông báo cho toàn bộ nhân viên trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh hàng năm và đăng tải trên trang web của trường.
Định nghĩa
An toàn trực tuyến, còn được gọi là an toàn mạng, đề cập đến sự an toàn của tất cả các thiết bị công nghệ có truy cập internet, bao gồm máy tính để bàn, laptop, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
An toàn trực tuyến là bảo vệ bản thân và người khác khỏi các nguy cơ tiềm ẩn trực tuyến có thể làm tổn hại đến thông tin cá nhân, dẫn đến giao tiếp không an toàn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và trí tuệ. Một chính sách an toàn trực tuyến cho phép các trường bảo vệ và giáo dục học sinh, giáo viên và nhân viên về việc sử dụng công nghệ một cách thích hợp, cũng như có các quy trình để can thiệp và cung cấp hỗ trợ trong trường hợp xảy ra sự cố.
Cơ sở pháp lý
Chính sách này dựa trên quy định pháp luật Việt Nam, chính sách của trường Tiểu học Nguyễn Siêu và hướng dẫn bảo vệ trẻ em. Các quy định và chính sách chính, bao gồm Luật Trẻ em Việt Nam, Điều 54 (Luật số 102/2016/QH13), Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền của Trẻ em, Chính sách Bảo vệ Trẻ em trường Tiểu học Nguyễn Siêu và Chính sách Phòng chống Bắt nạt của trường Tiểu học Nguyễn Siêu, được tóm tắt và có sẵn để xem xét.
Mục Đích
- Đảm bảo an toàn và sự phát triển của học sinh khi sử dụng internet, mạng xã hội hoặc thiết bị di động, bởi nhân viên của trường hay học sinh.
- Cung cấp cho cán bộ, nhân viên nhà trường các nguyên tắc hướng dẫn thông báo cách tiếp cận đối với an toàn trực tuyến.
- Đảm bảo hoạt động phù hợp với các giá trị và luật pháp liên quan đến việc sử dụng các thiết bị trực tuyến.
- Áp dụng hướng dẫn này đối với tất cả nhân viên, học sinh, phụ huynh và những người tham gia vào các hoạt động của trường Tiểu học Nguyễn Siêu.
Nguyên tắc an toàn trực tuyến
- Tất cả học sinh và nhân viên được bảo vệ khỏi các nguy cơ tiềm ẩn trực tuyến, bất kể họ có sử dụng mạng và thiết bị của trường Tiểu học Nguyễn Siêu hay không.
- Tất cả các học sinh, bất kể tuổi tác, khuyết tật, giới tính, chủng tộc, tôn giáo hoặc tín ngưỡng, đều có quyền được bảo vệ bình đẳng khỏi mọi loại hại hoặc lạm dụng.
- Cung cấp hướng dẫn rõ ràng và cụ thể cho nhân viên, giáo viên và học sinh về cách ứng xử trực tuyến.
- Hỗ trợ học sinh sử dụng internet, mạng xã hội và điện thoại di động một cách an toàn và tôn trọng người khác.
- Cung cấp hướng dẫn cho phụ huynh và người giám hộ về cách giữ an toàn cho con em họ khi sử dụng internet.
- Bảo mật hệ thống thông tin được xem xét và cập nhật thường xuyên.
- Sử dụng tên người dùng, đăng nhập, tài khoản email và mật khẩu một cách an toàn và hiệu quả.
- Thông tin cá nhân về nhân viên và học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Siêu được giữ an toàn và chỉ chia sẻ khi thích hợp.
- Mọi nền tảng truyền thông xã hội và công nghệ mới được đánh giá rủi ro một cách phù hợp trước khi sử dụng trong tổ chức.
- Hình ảnh của học sinh và gia đình chỉ được sử dụng sau khi có được sự đồng ý bằng văn bản và chỉ cho mục đích mà sự đồng ý đã được cho phép.
Vai trò và trách nhiệm
Trường học
Để đảm bảo tính hiệu quả của chính sách này, trường học phải thúc đẩy việc giao tiếp tốt giữa các nhân viên và đảm bảo sự minh bạch về các quy trình báo cáo và phản hồi.
Hiệu trưởng
- Đảm bảo rằng tất cả nhân viên hiểu và tuân theo các quy trình được trình bày trong chính sách này một cách công bằng và trong lợi ích tốt nhất của mỗi học sinh liên quan, theo đúng khung pháp luật Việt Nam và quốc tế.
- Phối hợp xem xét chính sách này hàng năm để đánh giá tính hiệu quả và thực hiện các thay đổi cần thiết để phản ứng với sự phát triển liên tục của môi trường xã hội tại Việt Nam.
- Giữ bản ghi chép của tất cả các sự cố liên quan đến an toàn trực tuyến.
Chuyên viên Bảo vệ Trẻ em
- Cập nhật với các rủi ro mới nhất đối với trẻ em khi sử dụng công nghệ.
- Liên lạc với Phòng Công nghệ thông tin và các cơ quan khác nếu cần thiết.
- Liên lạc với bộ phận Công nghệ thông tin và những cơ quan khác khi cần thiết
- Đảm bảo các biện pháp an toàn điện tử kỹ thuật trong trường phù hợp với mục đích, chẳng hạn như phần mềm lọc internet.
- Tuân thủ các quy trình ứng phó thích hợp được nêu ra trong Chính sách Bảo vệ Trẻ em.
Phòng công nghệ thông tin
Chịu trách nhiệm đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin an toàn và được giám sát bằng cách:
- Đảm bảo cách thức chống virus phù hợp, được cập nhật và áp dụng cho tất cả các thiết bị có khả năng.
- Đảm bảo các bản cập nhật hệ điều hành được giám sát thường xuyên và các thiết bị được cập nhật khi cần thiết.
- Đảm bảo rằng mật khẩu được áp dụng cho tất cả người dùng, bất kể độ tuổi và thay đổi thường xuyên.
- Đảm bảo rằng mật khẩu Quản trị viên được thay đổi theo kỳ học và không được sử dụng lại trong vòng 12 tháng.
Staff (Nhân viên)
- Nhận thức rằng việc sử dụng thiết bị và phần mềm kết nối với mạng được giám sát.
- Hoàn thành đào tạo an toàn điện tử phù hợp và hiểu rõ chính sách an toàn điện tử.
- Báo cáo bất kỳ sự cố an toàn điện tử nào cho Phòng Bảo vệ Trẻ em hoặc Hiệu trưởng khi họ vắng mặt.
- Khuyến khích và chia sẻ thực hành an toàn điện tử phù hợp và áp dụng kiến thức này vào thực hành giảng dạy.
Students (Học sinh)
- Hiểu rằng bất kỳ vi phạm hoặc sai lệch khỏi việc sử dụng thiết bị và/hoặc dịch vụ CNTT sẽ được xử lý theo Chính sách Hành vi và Chính sách Chống bắt nạt trực tuyến.
- Nhận thức về cách báo cáo các vấn đề đáng lo ngại hoặc an toàn, bao gồm lạm dụng tình dục và cực đoan, trong hoặc ngoài trường học.
- Hiểu rõ Chính sách An toàn điện tử và cập nhật với các rủi ro an toàn điện tử mới và mới nổi thông qua các phương tiện giao tiếp khác nhau, chẳng hạn như hội nghị phụ huynh-giáo viên, tin tức và thông báo SO.
Phụ huynh/ Người giám hộ
- Hỗ trợ các chiến lược giúp trẻ em tự tin.
Quy trình giải quyết
Có các quy trình bảo vệ rõ ràng và mạnh mẽ để đáp ứng với lạm dụng trực tuyến.
Cung cấp hỗ trợ và đào tạo cho tất cả nhân viên, học sinh và phụ huynh về cách xử lý tất cả các hình thức lạm dụng, bao gồm bắt nạt/trực tuyến, lạm dụng tình cảm, lạm dụng tình dục và khai thác tình dục.
Định kỳ xem xét kế hoạch được phát triển để đối phó với lạm dụng trực tuyến để đảm bảo rằng bất kỳ vấn đề nào được giải quyết trong dài hạn.
Mục đích
Theo Chính sách tiếp xúc an toàn của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, giáo viên và cán bộ, nhân viên nhà trường không được tiếp xúc hoặc tác động vật lý với học sinh, trừ những tình huống được liệt kê rõ ràng trong chính sách
Tất cả các giáo viên và cán bộ, nhân viên nhà trường phải hiểu rõ chính sách và có khả năng giải thích hành động của mình nếu được yêu cầu.
Khi tiếp xúc với học sinh
- Giữ thái độ không lạm dụng và tránh bất kỳ hình thức tổn thương hoặc đau đớn nào.
- Đảm bảo quan tâm đến lợi ích tốt nhất của học sinh.
- Thiết lập mục tiêu giáo dục rõ ràng.
- Xem xét các vấn đề về giới tính và tiếp xúc với người khác giới.
- Trừ trường hợp khẩn cấp, tất cả các cuộc họp phải được tổ chức tại nơi công cộng.
Tiếp xúc phù hợp
Việc giảng dạy
Trong phiên học, giáo viên phải hướng dẫn và hỗ trợ học sinh bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm việc hỗ trợ trong các lớp thể dục, hướng dẫn cách sử dụng thiết bị phòng thí nghiệm, cách chơi nhạc cụ, cách cầm bút, v.v.
Việc bảo vệ
- Để bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trong tình huống nguy hiểm hoặc khẩn cấp
- Để ngăn học sinh gây tổn hại cho chính mình hoặc người khác
- Để ngăn học sinh gây tổn hại cho tài sản và cơ sở giáo dục của trường
Hỗ trợ tinh thần
- Để hỗ trợ và thúc đẩy cảm xúc của học sinh, chẳng hạn như khi họ buồn.
- Để khen ngợi, chẳng hạn như bằng cách vỗ vai nhẹ. Điều này chỉ nên diễn ra trong một môi trường công cộng, không bao giờ trong một ngôi nhà.
- Một cái nắm tay, một cái bắt tay, hoặc một cái vỗ nhẹ lưng hoặc vai khi trẻ em cần hỗ trợ tinh thần là những ví dụ về tiếp xúc an toàn. Những tiếp xúc an toàn này cố gắng khuyến khích trẻ em, giúp họ vượt qua những cảm xúc tiêu cực như giận dữ và thiếu kiểm soát bản thân, và cung cấp động lực và khen ngợi khi cần thiết.
Mục đích y tế
Với ý định đảm bảo an toàn cho học sinh, các chuyên gia y tế của trường có thể sử dụng tiếp xúc khi chăm sóc học sinh có triệu chứng bệnh tại Trung tâm sức khỏe của trường dưới sự giám sát của camera hoặc trực tiếp tại hiện trường trong trường hợp trẻ em gặp chấn thương nghiêm trọng.
Hoạt động của trường
- Khi tham gia vào các trò chơi hoặc hoạt động tại trường hoặc trong lớp học mà bao gồm tiếp xúc vật lý, chẳng hạn như nắm tay, đặt tay lên vai, v.v.
- Khi chào đón trẻ em trước/sau giờ học hoặc trong các hoạt động của trường, quản lý trường, giáo viên và cán bộ, nhân viên nhà trường được phép sử dụng tiếp xúc thích hợp, chẳng hạn như một cái nắm tay.
Hỗ trợ cá nhân
- Để hỗ trợ trẻ em với các hoạt động chăm sóc cá nhân cơ bản, chẳng hạn như thay quần áo bẩn, rửa tay, duy trì vệ sinh cá nhân, v.v., khi cần thiết
- Để điều trị những chấn thương nhỏ của trẻ em (chẳng hạn như lấy một mẩu gỗ bị mắc kẹt trong ngón tay)
Hỗ trợ vật lý
Để hỗ trợ cho học sinh khuyết tật (những người cần sử dụng xe lăn, gậy, v.v.) khi đi đến các khóa học hoặc tham gia vào các sự kiện của trường.
Giới thiệu
Tài liệu này có mục đích tạo ra một môi trường an toàn và bảo đảm cho tất cả học sinh bằng cách xử lý các cáo buộc lạm dụng trẻ em một cách nhanh chóng và thích hợp. Tài liệu nhấn mạnh cam kết của chúng tôi về bảo vệ quyền lợi và phúc lợi của học sinh.
Báo cáo về cáo buộc
Bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng trường học nghi ngờ hoặc nhận thức tình trạng lạm dụng trẻ em phải ngay lập tức báo cáo vấn đề cho nhân viên được chỉ định, chẳng hạn như Chuyên viên Bảo vệ Trẻ em hoặc Quản lý trường học. Báo cáo phải được thực hiện bằng văn bản hoặc bằng miệng, cung cấp càng nhiều chi tiết và bằng chứng càng tốt.
Đánh giá ban đầu
Bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng trường học nghi ngờ hoặc nhận thức tình trạng lạm dụng trẻ em phải ngay lập tức báo cáo vấn đề cho nhân viên được chỉ định, chẳng hạn như Chuyên viên Bảo vệ Trẻ em hoặc Quản lý trường học. Báo cáo phải được thực hiện bằng văn bản hoặc bằng miệng, cung cấp càng nhiều chi tiết và bằng chứng càng tốt.
Đảm bảo an toàn
Nếu có nguy cơ trực tiếp đối với sự an toàn hoặc sức khỏe của một trẻ em, các hành động thích hợp sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Điều này có thể bao gồm loại bỏ trẻ em khỏi tình huống, cung cấp hỗ trợ y tế hoặc tâm lý cần thiết và thông báo cho các cơ quan liên quan nếu cần thiết.
Điều tra và hợp tác
Một cuộc điều tra toàn diện và công bằng sẽ được tiến hành bởi nhân viên có chuyên môn để xác định tính chính xác của các cáo buộc. Cuộc điều tra sẽ tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các nguyên tắc về sự công bằng, bảo mật và tôn trọng quyền lợi của tất cả các bên liên quan. Hợp tác với các cơ quan bên ngoài, chẳng hạn như cảnh sát hoặc các dịch vụ bảo vệ trẻ em, có thể được tìm kiếm trong quá trình này.
Hỗ trợ và tư vấn
Trong suốt cuộc điều tra, các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn sẽ được cung cấp cho nạn nhân được cho là bị lạm dụng, các học sinh khác và gia đình liên quan. Những dịch vụ này nhằm giải quyết các nhu cầu cảm xúc, tâm lý và xã hội của những người bị ảnh hưởng và hỗ trợ họ trong quá trình phục hồi.
Hành động kỷ luật và Thủ tục pháp lý
Nếu cuộc điều tra xác nhận các cáo buộc lạm dụng trẻ em, các hành động kỷ luật thích hợp sẽ được thực hiện đối với người phạm tội được cho là theo đúng với các chính sách và thủ tục của trường học. Trong trường hợp các lạm dụng có thể cấu thành tội hình sự, các cơ quan liên quan sẽ được thông báo và các thủ tục pháp lý có thể được đưa ra.
Bảo mật và ghi chép
Tất cả các thông tin liên quan đến các cáo buộc lạm dụng trẻ em sẽ được xử lý bảo mật và tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu. Các bản ghi chính xác sẽ được duy trì để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp lý và hỗ trợ cho các tham chiếu trong tương lai, nếu cần thiết.
Giao tiếp và hỗ trợ
Sự giao tiếp hiệu quả sẽ được duy trì với tất cả các bên liên quan, đảm bảo quyền của họ được được thông tin về tiến độ của cuộc điều tra, các hành động kỷ luật đã được thực hiện và các dịch vụ hỗ trợ có sẵn. Các dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn cũng sẽ được cung cấp cho các nhân viên và cộng đồng trường học rộng hơn để tăng cường nhận thức và phòng ngừa lạm dụng trẻ em.